Quản lý khách hàng

Khách hàng luôn là đối tượng quan trọng trong hệ thống, người dùng cần nắm rõ tính năng của hệ thống để sử dụng đầy đủ các tính năng của hệ thống. Trong mô-đun Bán hàng của hệ thống người dùng có thể tạo và quản lý hồ sơ khách hàng của công ty.

Để xem thông tin KH, người dùng thao tác như sau: 

Bước 1: Người dùng chọn menu Bán hàng >> Các hoạt động >> Khách hàng. 

  • Hệ thống hiển thị toàn bộ danh sách các khách hàng đang có trên hệ thống dưới dạng xem Kanban. Người dùng có thể được chuyển đổi thành dạng xem danh sách dựa trên yêu cầu của bạn. 


  • Các tùy chọn Bộ lọcNhóm theo tùy chỉnh sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng định vị dữ liệu cần thiết từ hồ sơ khách hàng được duy trì trong cơ sở dữ liệu của bạn.


  • Sử dụng biểu tượng đồng hồ nhỏ ở góc bên phải của mỗi hồ sơ khách hàng, bạn có thể dễ dàng lên lịch các hoạt động khác nhau với họ. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một số cập nhật mới trong dạng xem kanban của cửa sổ khách hàng. 


  • Trên mỗi hồ sơ khách hàng, bạn có thể tìm thấy số lượng hoạt động đã lên lịch, được thêm vào mục yêu thích, mua hàng và bán hàng được thực hiện bởi từng khách hàng. Nhấp vào các biểu tượng này sẽ dẫn bạn trực tiếp đến cửa sổ tương ứng, nơi bạn có thể dễ dàng quản lý chúng.


Bước 2: Người dùng có thể kích vào một khách hàng bất kỳ để xem và chỉnh sửa thông tin chi tiết của khách hàng đã chọn. Người dùng có thể thêm hoặc chỉnh sửa thông tin khách hàng thông qua các trường hợp khác như đơn hàng, thanh toán, dư nợ…


Tạo mới khách hàng

Để tạo mới một khách hàng

Bước 1: Để tạo khách hàng mới, người dùng kích chọn Bán hàng >> Đơn hàng >> Khách hàng 


Bước 2: Kích Tạo, hệ thống hiển thị form nhập thông tin khách hàng 


Bước 3: Điền thông tin chi tiết của khách hàng 

+ Người dùng có thể lựa chọn hai loại khách hàng là Cá nhân hoặc Công ty 

+ Người dùng cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như tên khách hàng, địa chỉ công ty, mã sô thuế, số điện thoại và di động, Email ID, liên kết trang web, ngôn ngữ. Ngoài ra ngời dùng có thể chọn và tạo từ khoá liên quan đến khách hàng để dễ quản lý, Vd: khách lẻ, khách hàng tiêu dùng… 


Tab Các liên lạc & địa chỉ: 


  • Người dùng có thể thêm địa chỉ liên hệ bằng cách kích chọn Thêm hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ tạo liên hệ để người dùng có thể nhập thông tin liên hệ, dùng trong trường hợp một khách hàng có nhiều địa chỉ và nhiều người liên hệ. 
  • Hoặc đối với một số trường hợp khách hàng cần giao hàng tới một địa chỉ mới. Vì vậy cửa sổ này có thể được sử dụng để thêm một dịa chỉ liên hệ mới. 
  • Người dùng có thể tạo liên hệ bằng cách chọn các loại địa chỉ: Liên hệ, Địa chỉ xuất hoá đơn, Địa chỉ giao hàng, Địa chỉ khác, Địa chỉ cá nhân. Địa chỉ xuất hoá đơn và Giao hàng được sử dụng trong các đơn đặt hàng. Địa chỉ cá nhân chỉ được hiển thị bởi người dùng được uỷ quyền. 

+ Tab Bán hàng và mua hàng

  • Đối với Bán hàng, người dùng có thể chọn nhân viên kinh doanh, chọn điều khoản thanh toán, chọn bảng giá 
  • Đối với Mua hàng, người dùng có thể chọn điều khoản thanh toán, người dùng có thể bật lời nhắc nhở về việc nhận hàng 

+ Tab Ghi chú nội bộ: Cho phép người dùng thêm nhận xét mà không làm phiền đến người theo dõi. Điều này giúp người dùng thông báo cho một người ban cụ thể thay vì làm phiền tất cả những người khác. Hơn nữa, bạn có thể chèn ghi chú nội bộ vài biểu mẫu khách hàng bằng cách sử dụng tính năng này. 


Bước 4: Kích Lưu để lưu khách hàng vừa tạo.