Quản lý người dùng
Từ màn hình quản lý, truy cập Menu Thiết lập>> Người dùng & Công ty>>Người dùng
Để xem hết các người dùng trong phần mềm, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản admin. Khi đó màn hình sẽ hiển thị tất cả các người dùng
Bạn truy cập vào tài khoản để thiết lập một số cài đặt và phân quyền cho người dùng đó
I. Thêm mới người dùng
Quản trị viên có thể thêm người dùng phần mềm bằng cách nhấn vào Tạo trên màn hình
Màn hình hiển thị form thêm mới người dùng
Tại màn hình này, bạn nhập các thông tin về tên, địa chỉ email, và phân quyền cho người dùng đó sử dụng các chức năng của phần mềm như Bán hàng, Mua hàng, Sản xuất, Kho vận,...
Sau đó, bạn nhấn Gửi một thư mời để gửi thư lời mời sử dụng phần mềm qua email của người dùng vừa thêm. Sau khi xác nhận email, người dùng đó có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng được phân quyển trong phần mềm
II. Cập nhật thông tin người dùng
Người dùng có thể tự cập nhật thông tin của mình bằng cách truy cập vào tài khoản của mình
Nếu tài khoản có quyền quản lý người dùng, để cập nhật thông tin người dùng, bạn thực hiện thao tác sau
- Tại màn hình tổng hợp người dùng, bạn tìm kiếm và chọn người dùng muốn cập nhật thông tin
Trên màn hình thông tin chi tiết, nhấn Sửa
Bạn thực hiện cập nhật các thông tin người dùng: Tên người dùng, tên đăng nhập/mật khẩu, số điện thoại… Sau khi hoàn thiện thông tin và kích Lưu để hoàn tất cập nhật.
III. Phân quyền người dùng
Để đảm bảo tính bảo mật thông tin cho cửa hàng, hệ thống cho phép thiết lập quyền truy cập các tính năng khác nhau cho các tài khoản người dùng khác nhau.
- Để thiết lập quyền sử dụng các tính năng cho tài khoản người dùng, bạn thao tác như sau:
- Tại màn hình Quản lý người dùng, chọn người dùng muốn phân quyền, trên màn hình thông tin chi tiết người dùng, ở tab Quyền truy cập, tích chọn quyền sử dụng các chức năng của phần mềm
Nhấn Lưu để lưu lại các quyền vừa cập nhật
IV. Ngừng hoạt động người dùng
Khi một người dùng nghỉ việc hoặc không được quyền truy cập hệ thống, chủ doanh nghiệp nên ngừng hoạt động người dùng đó. Sau khi ngừng hoạt động, người dùng sẽ không có quyền truy cập vào hệ thống. Các giao dịch lịch sử liên quan đến người dùng đó vẫn được giữ nhưng hệ thống sẽ không gợi ý tên nhân viên đó ở các tính năng mà nhân viên đó có quyền.
Tại màn hình tổng hợp người dùng, tích chọn vào người dùng muốn ngừng hoạt động, chọn Tác vụ>>Xóa
Nếu không muốn xóa bỏ người dùng khỏi hệ thống, bạn có thể sử dụng chức năng Lưu trữ để lưu trữ người dùng, sau này nếu muốn, bạn có thể cho phép người dùng hoạt động trở lại với hệ thống.